Tập thể dục như thế nào để tăng chiều cao tối đa

Thứ sáu,  14/04/2017 2584

4 bài tập thể dục giúp tăng chiều cao tối đa, đây chính là đáp án cho câu hỏi tập thể dục như thế nào để tăng chiều cao mà bạn có thể áp dụng.

Luyện tập và vận động chiếm hơn 20% trong tổng số các cách để tăng chiều cao hiệu quả. Tập thể dục như thế nào để có chiều cao lý tưởng là việc không hề khó, với các động tác căng cơ kéo giãn xương hiệu quả sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao một cách nhanh chóng.

Trước tiên, khi luyện tập bạn cần làm nóng cơ thể, khởi động tay chân và toàn thân từ 5 đến 7 phút để tránh cơ thể bị co rút khi tập những động tác khó nhất là các động tác uốn người căng cơ.

Bài tập 1:

Bài tập thể dục giúp tăng chiều cao nay sẽ giúp kéo căng cơ chân, làm săn chắc đôi tay và bụng.

Thực hiện bài tập:

Bước 1: Đầu tiên thực hiện tư thế nằm sấp mô phỏng động tác chống đẩy. Sau đó, nâng chân duỗi thẳng, cố gắng để đầu mũi chân vươn mạnh ra và chống xuống sàn. Đồng thời, 2 tay đưa ra rộng bằng vai chống lên sàn từ từ nâng cơ thể lên cao và chống thẳng người.

Bước 2: Dùng bàn tay và chân phải làm điểm tựa sau đó, cố định tay chân phải đồng thời rồi từ từ thực hiện động tác nâng chân trái lên cao ngang bằng hông và vươn chân để duỗi thẳng các ngón chân.  

Bước 3: Hít thật sâu rồi từ từ hạ chân xuống, thở ra.

Bước 4: Đổi chân lập lại động tác liên tục. Mỗi chân thực hiện 10 lần.

Bài tập thể dục tăng chiều cao
Bài tập thể dục tăng chiều cao

Bài tập 2:

Bài tập thể dục tăng chiều cao tối đa này giúp bụng, chân, lưng và mông.

Bài tập thể dục tăng chiều cao tối đa này có tác dụng cao đối với bụng, chân, lưng và mông.

Thực hiện bài tập:

Bước 1: Trước tiên, thực hiện động tác nằm ngửa thẳng người trên sàn. Tiếp theo, để 2 tay chống thẳng vuông góc với sàn, lòng bàn tay hướng xuống dưới để song song với thân. Hai chân vươn ra và duỗi thẳng, gót tì xuống sàn, đầu ngón chân hướng lên trên.

Bước 2: Sau đó, hít một hơi thật sâu, cố gắng thóp chặt bụng và ưỡn nhẹ nâng hông lên tạo thành đường thẳng từ vai tới đầu ngón chân, để cho lòng bàn chân hướng xuống sàn nhà. 

Bước 3: Cố định động tác này 3 giây sau đó quay lại vị trí ban đầu và thở ra.

Bước 4: Lặp lại bài tập liện tục từ 10 – 15 lần cho mỗi lần thực hiện.
 

Bài tập 3:

Bài tập thể dục giúp tăng chiều cao này hỗ trợ tích cực giúp giãn cơ, thu gọn đùi, eo và cơ mông hiệu quả.

Thực hiện bài tập:

Bước 1: Đầu tiên, thực hiện tư thế đứng thẳng người, để 2 chân dang rộng bằng vai, 2 tay thả lỏng đặt thẳng bên hông.

Bước 2: Tiếp theo, từ từ cúi người xuống hướng về phía trước, đồng thời chân trái vươn ra duỗi thẳng kết hợp với chân phải gập lại tạo thành góc 90 độ. Tiếp đến, đưa tay phải lên cao và duỗi thẳng. Tay trái đưa lên trước tạo thành tư thế như đang ôm bóng vòng lại trước ngực, để cho lòng bàn tay hướng ra ngoài và khuỷu tay gần chạm vào gối chân trái.

Bước 3: Cố định tư thế trong vòng 5 giây sau đó quay lại tư thế ban đầu.

Bước 4: Đổi bên sau đó lặp lại bài tập liên tục. Mỗi bên từ 10 – 15 lần cho mỗi lần tập luyện.

Bài tập 4:

Tập thể dục như thế nào để tăng chiều cao thì bài tập này sẽ giúp làm cho cơ mông, bụng, đùi, cánh tay thêm săn chắc kết hợp căng cơ chân hiệu quả cho chiều cao.

Thực hiện bài tập:

Bước 1: Trước tiên, thực hiện động tác nằm sấp xuống sàn nhà. Đặt 2 tay song song cơ thể. Hai chân gập gối đồng thời để cho lòng bàn chân hướng lên trên.

Bước 2: Tiếp theo dùng hai tay đặt lên mông, đan lại với nhau. Hai chân gập gối, bàn chân duỗi thẳng để cho mũi bàn chân hướng thẳng lên trên.

Bước 3: Sau đó thực hiện động tác đá chân ngược, để co bàn chân căn ra, mũi bàn chân hướng về phía mông hai lần, lần thứ 3 khi đá gót chân bạn đồng thời nâng cao ngực lên khỏi sàn tập, duỗi thẳng cánh tay đưa lên cao. Cuối cùng hạ thấp ngực trở lại động tác ban đầu.

Bước 4: Lặp lại bài tập liên tục từ 10 – 15 lần cho mỗi lần luyện tập.

Trên đây là hướng dẫn tập thể dục thế nào để tăng chiều cao mà nhiều người thắc mắc. Tuy nhiên, bên cạnh luyện tập thể thao cần có chế độ nghỉ ngơi khoa học, dinh dưỡng hợp lý và kết hợp bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho xương: Canxi, Vitamin D, MK7, Magie, mangan, Chondroitin, DHA, Acid folic….để có được hiệu quả tốt nhất trong quá trình tập luyện tăng chiều cao.

Quý bạn đọc nếu có thắc mắc, xin gửi về hòm thư: bstuvan@caolonthongminh.vn hoặc gọi 1900.1259 để được các chuyên gia & bác sĩ tư vấn miễn phí.

 
Gửi bình luận, thích và chia sẻ bài viết này:
Theo dõi VIPTEEN.COM.VN qua FB, G+:

Câu hỏi thường gặp ?

MK7 CÓ Ở ĐÂU ?

Cập nhật: Thứ năm, 18/08/2016

MK7 LÀ CHẤT GÌ?

Cập nhật: Thứ năm, 18/08/2016

Viên uống vipteen bao nhiêu tiền ?

Cập nhật: Thứ tư, 27/07/2016

Một hộp vipteen có bao nhiêu viên ?

Cập nhật: Thứ t3, 26/07/2016

Vipteen vinh gia có hiệu quả không ?

Cập nhật: Thứ sáu, 22/07/2016

Vipteen tăng chiều cao giá bao nhiêu ?

Cập nhật: Thứ năm, 21/07/2016

Vipteen có những ưu điểm gì ?

Cập nhật: Thứ tư, 13/04/2016

Sản phẩm chứa Canxi nano, D3 và MK7 ?

Cập nhật: Thứ tư, 13/04/2016

Tin tức - Sự kiện

Tin tiêu điểm