Các bài tập thể dục giúp phát triển chiều cao cho người trưởng thành

Thứ năm,  13/04/2017 737

Làm sao để bước vào tuổi trưởng thành chúng ta vẫn cải thiện được chiều cao của mình. Hãy áp dụng các bài tập thể dục giúp phát triển chiều cao đơn giản này nhé

Chiều cao luôn là vấn đề khiến nhiều ngươi phải suy tư, đặc biệt điều này sẽ trở thành một trong những mối quan tâm chính khi họ bước vào độ tuổi trưởng thành. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều người mất tự tin vì sở hữu một chiều cao “không” lý tưởng.

Chiều cao thường phát triển mạnh ở giai đoạn dậy thì và bước vào độ tuổi 24 đến 25 thì bắt đầu dừng lại. Vậy làm sao để bước vào tuổi trưởng thành chúng ta vẫn cải thiện được chiều cao của mình. Hãy áp dụng các bài tập thể dục giúp phát triển chiều cao đơn giản này nhé!

Tư thế xoắn cột sống

Nằm ngửa trên thảm, đặt 2 tay dọc theo người. Sau đó, hít vào, từ từ co 2 gối sao cho 2 chân song song với nền nhà, đồng thời nâng đầu lên. Tiếp theo, thở ra xoắn cột sống nghiêng 2 chân sang trái và giữ nguyên tư thế này, hít thở đều. Sau đó, thực hiện cho bên phải.
 
Tư thế xoắn cột sống là bài tập thể dục giúp phát triển chiều cao
Tư thế xoắn cột sống là bài tập thể dục giúp phát triển chiều cao
 

Tư thế con mèo

Cúi gập người và dồn trọng lượng cơ thể lên bốn điểm là 2 bàn tay và 2 đầu gối. Hai bàn tay cách nhau một khoảng cách bằng vai, 2 đầu gối cách nhau một khoảng cách bằng hông.

Chậm chậm hóp vơ bụng, tạo cảm giác kéo rốn về phía xương cột sống và đẩy lưng cao lên để tạo sức căng cho cột sống. Hạ thấp và thả lỏng cổ, đầu khi bạn thở ra. Tiếp tục, cong lưng và ngẩng cổ hướng lên trần nhà khi bạn hít vào.

Tư thế rắn hổ mang

Là một trong các bài tập thể dục giúp phát triển chiều cao hiệu quả, tư thế này bạn cần nằm sấp trên thảm, 2 lòng bàn tay đặt trên sàn, cạnh ngực. Hít vào và dùng cánh tay nâng người trên khỏi sàn, uốn cong lưng về sau càng nhiều càng tốt, mắt hướng lên trần nhà. Giữ nguyên tư thế và hít thở đều.
 
 

Lên xà tay

Đây là một bài tập phổ biến giúp tăng chiều cao rõ rệt vì giúp trọng lượng thân dưới căng ra, giảm dự đè nén căng thẳng giữa các cột sống.

Động tác thực hiện khá đơn giản, chỉ cần đu lên thanh xà và duỗi thẳng thân người. Trong trường hợp cơ thể bạn không thẳng, hãy cong đầu gối hơi cao cho đến khi treo cơ thể một cách tự do. Khi lên xà cần giữ tay, vai và hông ở trạng thái thoải mái nhất. Treo mình ít nhất 20 giây và thực hiện tối thiểu cho mỗi lần tập.
 
Lên xà tay để cải thiện chiều cao mỗi ngày
 

Tư thế Forward Bend

Bạn đứng thẳng lưng với 2 chân cách nhau, từ từ uốn cong về phía trước, 2 tay úp lại và chạm xuống sàn nhà, để 2 cánh tay càng gần chân càng tốt. Cố gắng giữ tư thế này trong vòng 8 giây và lặp lại 6 lần.

Động tác Spot Jump

Động tác này khá đơn giản tuy nhiên mang lại hiệu quả cao, bắt đầu động tác 2 chân dang rộng, đầu gối khụy xuống. Từ từ bật nhảy, khi nhảy lên cao phải duỗi thẳng toàn bộ chân và đồng thời hướng thẳng 2 tay lên trời. Thực hiện liên tục trong 2 phút, nghỉ 30 giây rồi lại tiếp tục cho đủ 6-7 lần.

Tư thế cây cầu

Nằm hướng xuống sàn, dùng khuỷu tay và cánh tay tạo một góc 90 độ so với sàn nhà và nhìn thẳng về phía trước, giữ cho đầu gối cong và bàn chân phẳn trên sàn. Sau đó, từ từ nâng hông và cong cột sống lên. Cố gắng nâng càng cao càng tốt, sau đó quay lại vị trí ban đầu. Mỗi lần nâng nên kéo dài từ 5 đến 10 giây.
 
 

Bơi lội

Được biết đến là môn thể thao hàng đầu trong việc cải thiện chiều cao, bởi đây là bộ môn thể dục có sự dịch chuyển các cơ toàn thân và các động tác trải dài, rướn người về phía trước. Chính nhờ vào điều này, mà tất cả các mô sụn cũng như các khớp xương đều nhận được sự tác động cơ học tích cực.

Bơi thường xuyên trong thời gian dài sẽ cảm thấy được cải thiện đáng kể về chiều cao.
 
Bơi lội giúp tăng chiều cao cho người trưởng thành
 

Nhảy dây

Đây cũng là động tác thể dục tăng cường chiều dài đôi chân bởi những cơ bắp sẽ căng duỗi ra trong từng chuyển động nhảy.
 
Nhảy dây kéo dãn cơ thể và tăng chiều cao

Với các bài tập thể dục phát triển chiều cao trên đây, chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện được chiều cao hiệu quả và đồng thời bạn nên kết hợp bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho xương : Canxi, Vitamin D3 và MK7 giúp tăng cường phát triển chiều cao và bảo vệ xương, đặc biệt không thể bỏ qua các khoáng chất: magie, Mangan, DHA, Chondroitin …giúp hấp thụ canxi tốt hơn, và tăng lớp sụn tiếp hợp, phát triển chiều cao. Ngoài ra, bạn cũng cần có chế độ nghỉ ngơi khoa học, ngủ đúng giờ và đủ giấc để cơ thể phát triển tốt nhất.

>>> Đọc thêm, những kiến thức giúp bạn tăng chiều cao tại chuyên mục: http://vipteen.com.vn/Tang-chieu-cao

Nếu bạn có thắc mắc về các bài tập để tăng chiều cao, hãy gửi về hòm thư:
bstuvan@caolonthongminh.vn hoặc gọi 1900.1259 để được các chuyên gia & bác sĩ tư vấn miễn phí.

 
Gửi bình luận, thích và chia sẻ bài viết này:
Theo dõi VIPTEEN.COM.VN qua FB, G+:

Câu hỏi thường gặp ?

MK7 CÓ Ở ĐÂU ?

Cập nhật: Thứ năm, 18/08/2016

MK7 LÀ CHẤT GÌ?

Cập nhật: Thứ năm, 18/08/2016

Viên uống vipteen bao nhiêu tiền ?

Cập nhật: Thứ tư, 27/07/2016

Một hộp vipteen có bao nhiêu viên ?

Cập nhật: Thứ t3, 26/07/2016

Vipteen vinh gia có hiệu quả không ?

Cập nhật: Thứ sáu, 22/07/2016

Vipteen tăng chiều cao giá bao nhiêu ?

Cập nhật: Thứ năm, 21/07/2016

Vipteen có những ưu điểm gì ?

Cập nhật: Thứ tư, 13/04/2016

Sản phẩm chứa Canxi nano, D3 và MK7 ?

Cập nhật: Thứ tư, 13/04/2016

Tin tức - Sự kiện

Tin tiêu điểm